Cập nhật:  GMT+7

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả Kỳ thi của đơn vị mình

Ngày 5/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành văn bản số 430 /SGD&ĐT-GDTrH về việc tăng cường công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024. Trong đó yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả Kỳ thi của đơn vị mình.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả Kỳ thi của đơn vị mình

Cô và trò Trường THPT Yên Lập thi đua dạy tốt, học tốt.

Nhằm củng cố, nâng cao kết quả thi tốt nghiệp THPT năm học 2023- 2024, Sở GD&ĐT đề nghị các trường THPT, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp tỉnh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tổ chức dạy học chương trình chính khóa đầy đủ, nghiêm túc theo kế hoạch; tuyệt đối không được cắt xén nội dung chương trình. Kiểm tra đánh giá, xếp loại học sinh đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế. Việc ghi/xác nhận kết quả học tập và rèn luyện của học sinh cuối năm trong các hồ sơ phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời. Tăng cường quản lý đối với công tác ôn thi tốt nghiệp THPT (coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong thời gian còn lại của năm học); duy trì nền nếp học tập các giờ học chính khóa và ôn tập; phân công lãnh đạo phụ trách, thường xuyên nắm bắt tình hình để kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên, học sinh trong quá trình ôn tập.

Căn cứ kết quả các lần khảo sát của Sở GD&ĐT, tổ chức phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác ôn thi tốt nghiệp của đơn vị. Bám sát nội dung cấu trúc đề tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024 của Bộ GD&ĐT và định hướng của Sở GD&ĐT để điều chỉnh, bổ sung chương trình kế hoạch ôn tập phù hợp với yêu cầu của đề thi và trình độ học sinh, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong quá trình ôn tập, đặc biệt trong thời gian từ khi kết thúc năm học đến khi thi tốt nghiệp.

Hiền Mai


Hiền Mai

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tăng cường quản lý xe đưa, đón học sinh

Tăng cường quản lý xe đưa, đón học sinh
2024-04-03 14:28:00

baophutho.vn Ngày 3/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành văn bản số 410/SGD&ĐT-GDTrH về việc tăng cường giáo dục, xử lý học sinh vi phạm trật...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long