Cập nhật:  GMT+7

Tăng cường quản lý xe đưa, đón học sinh

Ngày 3/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành văn bản số 410/SGD&ĐT-GDTrH về việc tăng cường giáo dục, xử lý học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và quản lý xe đưa, đón học sinh.

Tăng cường quản lý xe đưa, đón học sinh

Xe đưa đón học sinh của Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm khắc theo quy định đối với các học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành (chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc), các đơn vị trực thuộc Sở và các trung tâm kiểm tra, rà soát các phương tiện đang được sử dụng để đưa đón học sinh của đơn vị; cung cấp số lượng xe hợp đồng, hình thức hợp đồng, biển kiểm soát, tên đơn vị vận chuyển. Chấm dứt hợp đồng và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT và các trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô; có biện pháp giám sát, quản lý chặt chẽ đối với việc sử dụng xe nội bộ để đưa đón học sinh và công tác đưa, đón, tiếp nhận học sinh của đơn vị mình; phối hợp với cơ quan chức năng tập huấn, hướng dẫn lái xe và người đưa đón học sinh các nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an toàn, văn hóa ứng xử của lái xe và người đưa đón học sinh khi đưa đón học sinh.

Nhà trường (hoặc Hội cha mẹ học sinh nếu là trường hợp Hội cha mẹ học sinh đứng ra ký hợp đồng) chỉ được ký hợp đồng xe ô tô đưa đón học sinh với các đơn vị kinh doanh vận tải đã được Sở Giao thông vận tải các tỉnh/thành phố cấp giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định; hiệu trưởng (giám đốc) các cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm việc ký kết hợp đồng. Các phương tiện trong quá trình hoạt động phải đầy đủ giấy tờ của xe và lái xe theo quy định.

Hiền Mai


Hiền Mai

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long