Cập nhật:  GMT+7

Hồn Việt trong áo dài ngày Tết

Trong những ngày Tết Nguyên đán rộn ràng niềm vui chào đón năm mới, nhiều gia đình đã chọn trang phục áo dài truyền thống để diện đi chúc Tết, lễ chùa đầu năm hay xuống phố du Xuân. Xu hướng mặc áo dài trong dịp Tết ngày càng được ưa chuộng, qua đó thể hiện sự tôn vinh những giá trị truyền thống của dân tộc, đồng thời góp phần lưu giữ hồn Tết Việt.

Hồn Việt trong áo dài ngày Tết

Chị Linh Thị Diệp ( áo dài đỏ, bên phải) cùng bạn bè diện áo dài xuống phố du Xuân.

Hòa chung không khí nhộn nhịp của những ngày cận Tết, trên các địa điểm đẹp quanh thành phố Việt Trì như Công viên Văn Lang, chợ hoa Tết, vườn hoa, quán café, nhà hàng... không khó để bắt gặp hình ảnh những tà áo dài thướt tha cùng các bà, các mẹ, các chị đi du Xuân, chụp ảnh. Việc mặc áo dài ngày Tết đã trở thành trào lưu, xu hướng được nhiều người lựa chọn giữa nhịp sống hiện đại. Chị Linh Thị Diệp ở phường Tiên Cát, TP Việt Trì có niềm đam mê, yêu thích đặc biệt với áo dài. Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, chị thường chọn cho mình những bộ áo dài thật đẹp để chào đón năm mới với nhiều niềm vui và may mắn.

Hồn Việt trong áo dài ngày Tết

Áo dài đã trở thành một phần không thể thiếu trong trang phục ngày Tết hiện nay

Chị Diệp chia sẻ: “Việc diện trang phục áo dài trong dịp Tết giúp người phụ nữ tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng. Vì vậy, áo dài trở thành một phần không thể thiếu đối với tôi trong những ngày Tết Nguyên đán, góp phần làm nên không khí Tết trọn vẹn".

Ngày nay, không chỉ có trang phục áo dài truyền thống được ưa chuộng mà những chiếc áo dài cách tân với những họa tiết trẻ trung, cá tính và năng động cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp Tết. Em Nguyễn Ánh Nguyệt - học sinh Trường THPT Long Châu Sa, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao cho biết: “Những ngày cận Tết, em và các bạn đã cùng hẹn nhau mặc áo dài để chụp hình, chia sẻ những bức ảnh đẹp của mình lên trang Facebook cá nhân. Mặc áo dài rất đẹp, em thấy hiếm có trang phục nào mang đến không khí rộn rã và hân hoan vào dịp Tết như áo dài”.

Hồn Việt trong áo dài ngày TếtTrẻ em cũng được bố mẹ lựa chọn trang phục áo dài để diện trong ngày Tết.

Với xu hướng chọn áo dài diện Tết ngày càng tăng cao, nhiều cửa hàng áo dài trên địa bàn TP Việt Trì cũng đã có sự chuẩn bị tốt để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết. Chị Ngô Thị Thanh Loan, chủ cửa hàng áo dài Thiên Anh, phường Tiên Cát, TP Việt Trì cho biết: “Nhu cầu mua áo dài Tết của khách hàng rất cao, có người lựa chọn may đo áo dài để đảm bảo vừa với form dáng, có người lại thích áo dài may sẵn bởi tính tiện lợi, bắt mắt, nhiều phân khúc giá thành và quan trọng là khách hàng không phải chờ đợi lâu. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng nên cửa hàng tôi đã cập nhập rất nhiều mẫu áo dài mới và may sẵn các mẫu với đa dạng màu sắc, kiểu dáng để đáp ứng nhu cầu mua sắm, thuê áo dài của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán".

Hồn Việt trong áo dài ngày Tết

Nhiều bạn trẻ lựa chọn áo dài Tết để có những bức ảnh đẹp.

Mặc áo dài ngày Tết là một biểu tượng tự hào cho văn hóa và thẩm mỹ của người Việt. Áo dài Tết thể hiện sự thuần khiết, gần gũi, chứa đựng nhiều ý nghĩa. Giữa không gian tưng bừng của phố phường trong những ngày Tết, giữa sắc mai, đào nở rộ thấp thoáng vẻ đẹp thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài càng làm cho bầu không khí mùa Xuân thêm rộn ràng, tươi vui, phấn khởi.

Hoàng Khôi


Hoàng Khôi

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Công nhân vui Tết cổ truyền

Công nhân vui Tết cổ truyền
2024-02-05 06:49:00

baophutho.vn Những ngày cuối năm, không khí rộn ràng, náo nức lan tỏa khắp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực cùng...

Yên Bái tổ chức Festival trình diễn khèn Mông

Yên Bái tổ chức Festival trình diễn khèn Mông
2023-12-22 08:48:00

Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/12 tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn,...

Cách nấu xôi cúng đơn giản vào ngày Tết

Cách nấu xôi cúng đơn giản vào ngày Tết
2023-12-06 16:21:00

baophutho.vn Xôi làm món đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong bữa cỗ cúng ngày Tết. Bát xôi ấm nóng dâng lên bàn cúng không chỉ đẹp mắt mà còn mang...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long